Diện mạo mới quanh Núi Chụt Nha Trang

By

Núi Chụt (hay còn gọi là núi Cảnh Long) thuộc 2 phường Vĩnh Nguyên và Vĩnh Trường, TP.Nha Trang. Nơi đây nổi tiếng với danh thắng Lầu Bảo Đại, được người Pháp xây dựng năm 1923. Ban đầu là một cụm 5 biệt thự trên núi Chụt để làm nơi ăn ở cho các nhà hải dương học đến nghiên cứu vùng biển Đông Nam Á tại Viện hải dương học Đông Dương (hiện là Viện hải dương học Nha Trang). Từ năm 1940 đến 1945, hoàng đế Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương thường đến đây nghỉ ngơi.

cang nha trang

Sự phát triển nhanh chóng của du lịch biển Nha Trang, nhất là các đảo trên vịnh Nha Trang nên tuyến đường Trần Phú nối dài đến cảng Nha Trang trở nên đông đúc. Bên cạnh đó, hàng loạt các dự án lớn ven biển cũng đã và đang được đầu tư xây dựng.

Dự án đầu tiên phải kể đến là hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới và bến cảng Phú Quý do VinGroup đầu tư.

cap treo

Dragon Pia là dự án resort cao cấp mang tầm cỡ quốc tế trải dài trên diện tích hơn 70ha (gồm mặt đất và mặt biển) trong đó diện tích đất đầu tư là 53ha. An Viên đã đầu tư hơn 20 triệu đô la Mỹ cho cơ sở hạ tầng của dự án bao gồm đường xá, công viên cây xanh, điện, nước và các tiện ích chung khác.

an vien 2

U-dragon Pia nằm trong một quần thể khu biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp An Viên trải dài trên 2,2 km bờ biển vịnh Nha Trang  – một trong 29 vịnh đẹp nhất của thế giới do Công ty Cổ phần thương mại và đầu tư 4 U (Công ty thành viên của Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long ) làm chủ đầu tư.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho người dân, khách du lịch ở các tỉnh miền Trung và lân cận. Vinmec Nha Trang được xây dựng trong khuôn viên có diện tích 5.283 m2, diện tích xây dựng 2.113 m2, thiết kế 8 tầng nổi, 1 tầng hầm, quy mô 150 giường bệnh. Toàn bộ hệ thống hoạt động của BV ĐKQT Vinmec Nha Trang đều được đầu tư các trang thiết bị hiện đại, cao cấp nhất theo tiêu chuẩn quốc tế với các chuyên khoa và dịch vụ như khối cấp cứu, khối nội, khối ngoại, sản khoa, sơ sinh, nhi…

BV Vinmec Nha Trang

Dự án Công trình hỗn hợp Thương mại – Dịch vụ và Chung cư Dragon Fairy (Dragon Fairy Nha Trang) có vị trí cực kỳ đắc địa trên con đường “vàng” Trần Phú khi chỉ cách bãi biển Nha Trang xinh đẹp vài bước chân, được xây dựng trên mảnh đất cũ của Viện Hải Dương Học tại số 89 Trần Phú, chỉ cách Viện Hải Dương Học khoảng 600m.

Dragon Fairy Map

Khu dân cư Bến Chài trong tương lai sẽ trở thành “Chợ đêm, Shophouse, Khu resort, vui chơi giải trí…”

Cảng cầu đá này hiện tại là một cảng hàng hóa kết hợp du lịch, đầu mối giao thông quan trọng bằng đường biển của thành phố Nha trang tỉnh Khánh Hòa nói riêng và khu vực Nam Trung bộ nói chung.

cang nha trang 2

Theo quy hoạch thì cảng cầu đá này đã được chủ đầu tư Vingroup xin đầu tư thành cảng chỉ phục vụ cho du lịch đi tham quan phục vụ du khách và cảng hàng hóa sẽ được chuyển về Cam Ranh.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Đại  – Nha Trang mang phong cách Cung đình sang trọng và tính đặc trưng của thời Bảo Đại từ đó cung cấp cho Quý khách hàng một khu nghỉ dưỡng khác biệt với những khu nghỉ dưỡng 5 sao thông thường.

baodai nighttime

Bảo Đại Resort – Nha Trang là khu bảo tồn Bảo Đại mang tầm cỡ quốc gia được Tập đoàn Hà Đô đầu tư trở thành một trong những  khu nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam. Đồng thời Bảo Đại Resort – Nha Trang vẫn giữ được phong cách Cung đình sang trọng và tính đặc trưng của thời Bảo Đại từ đó cung cấp cho Quý khách hàng một khu nghỉ dưỡng khác biệt với những khu nghỉ dưỡng 5 sao thông thường. Bảo Đại Resort – Nha Trang là khu nghỉ dưỡng mang phong cách Hoàng gia hiện đại kết hợp giữa không gian thời Bảo Đại và tiện nghi của thời hiện đại.

Hà Đô - Bảo Đại 3

Được thiết kế bởi Công ty DWP (Australia), với 5 biệt thự cổ hiện hữu và 35 biệt thự nghỉ dưỡng xây mới nhìn ra biển hết sức đa dạng như: Villa 2 phòng ngủ, Villa 3 phòng ngủ và Villa super VIP, những Villas được lồng vào cảnh quan thiên nhiên, ẩn trong nhưng triền dốc tạo cảm giác riêng tư, Bảo Đại Resort là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo cho những Quý khách yêu thích sự riêng tư trong không gian sống tiện nghi phong cách Hoàng tộc. Ngoài ra Bảo Đại Resort – Nha Trang còn có khách sạn 5 sao, nhà hàng, trung tâm hội nghị, bar, spa, hồ bơi, sân tập golf, bãi tắm biển, bến du thuyền riêng,…

Với những dự án lớn được đầu tư quanh Núi Chụt Nha Trang sẽ mở ra những cơ hội để phát triển du lịch Nha Trang. Hy vọng trong tương lai, đây sẽ là điểm đến hấp dẫn mà du khách sẽ không thể không ghé thăm.

Theo: nhatrangtre.vn

You may also like