Du khách thích thú trải nghiệm thuyền thúng đảo Hòn Miễu

By

Đảo Hòn Miễu không chỉ thu hút đông đảo du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ với biển xanh và bãi đẹp mà còn bởi mô hình tham quan bằng thuyền thúng rất độc, lạ.

Đảo Hòn Miễu mùa hè này có rất đông du khách từ nhiều nước trên thế giới như Nga, Anh, Pháp,… tới tham quan. Từ sáng sớm, tại các bãi biển đã có hàng trăm chiếc thuyền thúng đón khách ra các điểm nuôi hải sản ngoài khơi xa. Tất cả đã tạo nên một bức tranh đẹp lạ đầy ấn tượng.

Vì sao thuyền thúng thu hút khách du lịch?

Những chiếc thuyền thúng của Việt Nam với hình tròn và cách chèo độc đáo khiến du khách nước ngoài ngỡ ngàng. Lần đầu tiên chèo, thuyền cứ xoay tròn một chỗ nhưng không bị lật khiến mọi người bật cười thích thú.

Những chiếc thuyền với cấu tạo độc đáo.

Trên các bãi của Hòn Miễu có rất nhiều thuyền thúng. Trước đây nó chỉ dùng để người nuôi hải sản di chuyển ra bè bởi tính thiện dụng nhưng cũng khá thô sơ. nhưng nay đã trở thành phương tiện độc đáo đưa đón khách du lịch mà không mất công đầu tư quá nhiều. Cùng lắm chỉ sơn sửa lại một chút cho bắt mắt hơn.. Hằng ngày, có hàng nghìn chuyến thuyền đưa khách khắp nơi từ các bãi biển ra lồng bè nuôi hải sản tham quan. Mỗi người ra vào thì mua vé với giá 20.000 đồng/người, không hề đắt.. Một thuyền thúng chỉ chở được từ 4-6 người. Khách bị hấp dẫn bởi sự lạ và cảm giác khá đặc biệt khi ngồi trên những chiếc thuyền này.

Trải nghiệm chèo thuyền thúng tại Hòn Miễu

Đảo Hòn Miễu có diện tích khoảng 1,3 km² , là đảo gần nhất cũng như điểm đến quen thuộc của các tour du lịch Nha Trang. Nơi đây nổi tiếng bởi nước biển trong xanh và trên đảo còn có làng chài truyền thống lâu đời. Người dân trên đảo chủ yếu sống bằng nghề nuôi trồng và đánh bắt hải sản. Những năm trở lại đây, do khách du lịch tới đảo Hòn Miễn ngày càng đông nên nhà hàng hải sản cũng bắt đầu mọc lên với đặc sản là mực, cá, tôm, hàu… tất cả những gì người dân đánh bắt được đều tươi sống, du khách thoải mái lựa chọn ngay tại bè .

Đảo Hòn Miễu.

Không chỉ khách quốc tế, rất đông khách du lịch trong nước từ miền bắc, miền tây cũng đến Hòn Miễu tham quan và háo hức ngồi lên chiếc tuyền tròn tròn đủ sắc màu ấy. Đưa thuyền thúng vào hoạt động khai thác du lịch là một ý tưởng rất thú vị tại Hòn Miễu. Vừa giúp ngư dân có thêm thu nhập từ chính công cụ lao động của mình vừa thu hút thêm khách du lịch muốn trải nghiệm.

Thuyền thúng là một phương tiện không thể quen thuộc hơn với bất cứ cư dân miền biển nào, nhưng nó lại là sự khác lạ nổi bật khi với con thuyền đơn sơ chòng cành giữa biển ấy, du khách có thể đi ra được tận ngoài khơi xa để ngắm biển trời xanh biếc.

Trải nghiệm cảm giác chênh vênh giữa biển trời cùng những chiếc thuyền nhỏ bé.

Ngư dân ngày nay cũng rất chịu khó cập nhật. Họ vẽ lên thuyền những hình thù rất ngộ nghĩnh hoặc một đặc trưng của quốc gia nào đó để thu hút khách. Nếu đi vào buổi sớm mai và thấy hàng trăm chiếc thuyền thúng đủ sắc màu ra khơi cùng một lúc, bạn sẽ thấy khung cảnh đẹp đến thế nào.

Theo dulichvietnam.com.vn

> Bán đảo Hòn Hèo – Điểm đến ấn tượng khi du lịch Khánh Hòa

> Giải mã bí ẩn Hang Heo cực hoang sơ ở Nha Trang lên ảnh ngỡ ốc đảo Robinson

> Khánh Hòa bắn pháo hoa trên biển đêm khai mạc Festival biển Nha Trang

You may also like